GUN IN THAILAND
23,10, 2014, 16:17:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Google

หน้านี้ ยุติการ Post แล้วครับ !!
 เวปบอร์ด gun.in.th ได้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ที่


   http://2013.gun.in.th
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนถามพี่ๆที่ทำงานอีซูซุครับ  (อ่าน 3515 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
07,01, 2013, 18:10:20
YenYenDรักในหลวง
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,302



« ตอบ #30 เมื่อ: 07,01, 2013, 18:10:20 »

ช่วงนี้รถขาดจริงๆครับ อันเนื่องมาจากน้ำท่วมเมื่อครั้งก่อนก็เลยส่งผลกระทบเรื่องการรับรถของลูกค้าส่วนใหญ่ ส่วนมากรถที่ช่วงนี้ได้กันมาก็คือลูกค้าที่จองกันมานาน ถ้าไม่รีบรอเห่อะครับไม่ผิดหวัง
 อีซูซุน่าเล่นกว่าครับ เครื่องบลอ็คนี้เป็นเครื่องที่ทางอีซูซุพัฒนามาจนเสถียรแล้วครับปัญหาจึงไม่มี แล้วเครื่อง คอมมอลเรียลบลอ็คนี้ก็ทำกันวิ่งที่ ๒oo มาแล้ว และที่สำคัญ ทนสุดๆๆ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Q7VMdPR2QWc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Q7VMdPR2QWc</a>

             อันนี้คือคลิปที่ไปทำวิ่งกันที่ ๒๑o กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง จะเป็น รุ่นก่อนหน้ารุ่นใหม่ แต่เครื่องของรุ่นใหม่ใช้ตัวเดียวกันกับรุ่นที่แล้วครับ


 เหงื่อตก เหงื่อตก เหงื่อตก แรง ตาม ตังค์ พัง ตาม ปี  ขับรถเร็วขนาดนี้แสดงว่าชีวิตหลังความตาย ต้องสบายกว่าตอนมีชีวิตอยู่  เหงื่อตก เหงื่อตก เหงื่อตก
บันทึกการเข้า
07,01, 2013, 18:22:06
bravo007
พวกเราไม่ใช่คนดี 100%...แต่เรื่องเดียวที่เราทำไม่เป็น...คือ "เนรคุณในหลวง"
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531



« ตอบ #31 เมื่อ: 07,01, 2013, 18:22:06 »

ผมว่า...การจูนรถให้เร็วขึ้นมากกว่าปกติ...เป็นภัยต่อบุคคลที่สามที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวนะครับ  ตาแป๋ว ตาแป๋ว ตาแป๋ว

การจูนรถให้แรงขึ้น ส่วนใหญ่ที่ได้ใช้งานกันจะเป็นอัตราเร่ง เอาไว้แซง อัตราเร่งยิ่งดีเวลาแซงยิ่งปลอดภัยครับ

ความเร็วปลาย ส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้ เอาไว้คุยกันเฉยๆ

รถเบนซ์ บีเอ็ม พวกนี้อัตราเร่งดีและความเร็วปลายเกิน 200km/h ทั้งนั้น (เดิมๆ จากโรงงาน)

รถที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่ ไม่ใช่รถแต่ง แต่เป็นรถเดิมๆ นี่แหละครับ ไปดูที่อู่ซ่อมรถก็ได้ว่ารถที่ชนเป็นรถแต่งกี่เปอร์เซ็นต์

คนแต่งรถส่วนใหญ่จะมีทักษะการขับรถที่ดีกว่าคนทั่วไป และจะเลือกช่วงล่าง ยาง เบรกดีๆ มาใช้กับรถ(ทั้งที่ราคาแพง) เพราะกลัวตายเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ขายเสียง = ขายศักดิ์ศรี = ขายชาติ
07,01, 2013, 19:02:53
kang-kang
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,648



« ตอบ #32 เมื่อ: 07,01, 2013, 19:02:53 »

อีซูซุตัวใหม่รอนานหน่อยครับ ของแถมก้อไม่ค่อยมี ยังดีเดี๋ยวนี้ไม่มีค่าแอร์อีก เมื่อก่อนจะซื้ออีซูซุ ต้องเพิมค่าแอร์อีก3-4หมื่น จะบ้าเหรอรถไม่มีแอร์แถม อีซูซุตัวใหม่เครื่อง2.5 นิยมเอามาแต่งกันครับ ใส่กล่องดันราง ยิงตรงลงหน้าเพลา เอาเทอร์โบตัว3000เบิกใหม่มาใส่ สำนักหมูหยองกำลังมาแรงครับ ยังไงหารถได้ไวๆนะครับ  ธุจ้า
บันทึกการเข้า
08,01, 2013, 11:59:12
storm40sw
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,269



« ตอบ #33 เมื่อ: 08,01, 2013, 11:59:12 »

การจูนรถให้แรงขึ้น ส่วนใหญ่ที่ได้ใช้งานกันจะเป็นอัตราเร่ง เอาไว้แซง อัตราเร่งยิ่งดีเวลาแซงยิ่งปลอดภัยครับ

ความเร็วปลาย ส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้ เอาไว้คุยกันเฉยๆ

รถเบนซ์ บีเอ็ม พวกนี้อัตราเร่งดีและความเร็วปลายเกิน 200km/h ทั้งนั้น (เดิมๆ จากโรงงาน)

รถที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่ ไม่ใช่รถแต่ง แต่เป็นรถเดิมๆ นี่แหละครับ ไปดูที่อู่ซ่อมรถก็ได้ว่ารถที่ชนเป็นรถแต่งกี่เปอร์เซ็นต์

คนแต่งรถส่วนใหญ่จะมีทักษะการขับรถที่ดีกว่าคนทั่วไป และจะเลือกช่วงล่าง ยาง เบรกดีๆ มาใช้กับรถ(ทั้งที่ราคาแพง) เพราะกลัวตายเหมือนกันครับ


เห็นด้วย   แต่งรถให้แรงน่ะไม่ยาก  หลอก   สูตรมีอยู่แล้ว  แต่เซ็ท ระบบส่งกำลัง  ช่วงล้่าง  เบรค  ยางให้เข้ากัน  อันนี้น่ะสิ  ยากจริง ๆ น่ะ
บันทึกการเข้า

My mind is the weapon...Everything else is merely an accessory.
08,01, 2013, 12:08:04
yusamui
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,800


M4a1


« ตอบ #34 เมื่อ: 08,01, 2013, 12:08:04 »

จัดไปดีแม็ก ยิ้มยิงฟัน

Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์
บันทึกการเข้า
08,01, 2013, 12:21:21
geem {.."}
สมาชิก
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 381


« ตอบ #35 เมื่อ: 08,01, 2013, 12:21:21 »

ผมขอถามหน่อยครับ พอจูนแล้วถ้าเทียบกับตอนที่ยังไม่จูน วิ่ง80เท่ากัน กินนํ้ามันเท่ากันเลยมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
08,01, 2013, 13:07:11
px project-รักในหลวง
พวกเราไม่ใช่คนดี 100%..............แต่เรื่องเดียวที่เราทำไม่เป็น..............คือ "เนรคุณในหลวง"
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,017



« ตอบ #36 เมื่อ: 08,01, 2013, 13:07:11 »

ส่วนผมเคยเป็น หัวเราะปิดปาก หัวเราะปิดปาก
มิตซูฯ เหมือนกัน ถ้าแก้แหนบดังคลัชดังได้นี่.......เดิมๆ วิ่งยาวๆไม่มีเจ้าใหนสู้ได้
มิตซู เราเจ๋งอยู่แล้วครับ  ได้ทั้งแรงทั้งหนึบ  อายนะ อายนะ ว่าแต่เราอยู่คลับเดียวกันป่าวน้า.....  หัวเราะปิดปาก หัวเราะปิดปาก หัวเราะปิดปาก
บันทึกการเข้า

"ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ"
08,01, 2013, 15:02:17
tca
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 858



« ตอบ #37 เมื่อ: 08,01, 2013, 15:02:17 »

+1  ธุจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08,01, 2013, 16:02:05 โดย tca » บันทึกการเข้า

ไม้หลา.คอม
08,01, 2013, 17:36:50
bravo007
พวกเราไม่ใช่คนดี 100%...แต่เรื่องเดียวที่เราทำไม่เป็น...คือ "เนรคุณในหลวง"
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531



« ตอบ #38 เมื่อ: 08,01, 2013, 17:36:50 »

ผมขอถามหน่อยครับ พอจูนแล้วถ้าเทียบกับตอนที่ยังไม่จูน วิ่ง80เท่ากัน กินนํ้ามันเท่ากันเลยมั้ยครับ

กล่องดันรางแบบดิจิตอล ถ้าขับเป็น ที่ความเร็ว 80km/h ประหยัดขึ้นนิดหน่อย จากประสบการณ์จริงครับ

เนื่องจากกล่องดันรางไปหลอกกล่องหลัก ว่าแรงดันในรางต่ำกว่าที่กำหนด กล่องหลักจึงสั่งให้ปั๊มคอมมอนเรลเพิ่มแรงดันน้ำมัน น้ำมันจึงถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ด้วยแรงดันที่สูงขึ้น น้ำมันแตกเป็นฝอยละอองที่ละเอียดมากขึ้นจึงสามารถรวมตัวกับอ๊อกซิเจนได้ดีขึ้น เผาไหม้หมดจดขึ้น น้ำมันเท่าเดิมจึงให้กำลังเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น วิ่งได้ระยะทางมากขึ้น

แต่ไม่มีอะไรได้มาฟรี มันจึงต้องแลกด้วยการสึกหรอของปั๊มและเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังที่มากขึ้นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ขายเสียง = ขายศักดิ์ศรี = ขายชาติ
08,01, 2013, 17:43:13
storm40sw
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,269



« ตอบ #39 เมื่อ: 08,01, 2013, 17:43:13 »

กล่องดันรางแบบดิจิตอล ถ้าขับเป็น ที่ความเร็ว 80km/h ประหยัดขึ้นนิดหน่อย จากประสบการณ์จริงครับ

เนื่องจากกล่องดันรางไปหลอกกล่องหลัก ว่าแรงดันในรางต่ำกว่าที่กำหนด กล่องหลักจึงสั่งให้ปั๊มคอมมอนเรลเพิ่มแรงดันน้ำมัน น้ำมันจึงถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ด้วยแรงดันที่สูงขึ้น น้ำมันแตกเป็นฝอยละอองที่ละเอียดมากขึ้นจึงสามารถรวมตัวกับอ๊อกซิเจนได้ดีขึ้น เผาไหม้หมดจดขึ้น น้ำมันเท่าเดิมจึงให้กำลังเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น วิ่งได้ระยะทางมากขึ้น

แต่ไม่มีอะไรได้มาฟรี มันจึงต้องแลกด้วยการสึกหรอของปั๊มและเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังที่มากขึ้นด้วยครับ


รบกวนหน่อยครับ  อีซูซุ  Dmax  รุ่นที่แล้ว  2500  ธรรมดา ไม่แปรผัน 115 แรงม้า แรงบิด 288 นิวตัน - เมตร ถ้าต้องการแรงขึ้น   แค่กินน้ำมันเท่าเดิม เวลาใช้งานปกติ  ไม่ต้องการประหยัด แต่กดแล้วแรงขึ้น  เอาแค่เทียบเท่า  Vigo  3000  เดิมๆ พอทำได้ไม้ครับ  ....(งบ 2 หมื่น).....ระหว่างเปลี่ยนท่อเฮดเอร์ + กรอง   K & N    ใส่กล่องจูน  หรือ  อะไรก็แล้วแต่ 
บันทึกการเข้า

My mind is the weapon...Everything else is merely an accessory.
08,01, 2013, 17:46:07
Golf..HK45 & SR40c
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,884


แก้วตาดวงใจเลยล่ะ ไอ้3ลิงเนี่ย ^^


เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 08,01, 2013, 17:46:07 »

การจูนรถให้แรงขึ้น ส่วนใหญ่ที่ได้ใช้งานกันจะเป็นอัตราเร่ง เอาไว้แซง อัตราเร่งยิ่งดีเวลาแซงยิ่งปลอดภัยครับ

ความเร็วปลาย ส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้ เอาไว้คุยกันเฉยๆ

รถเบนซ์ บีเอ็ม พวกนี้อัตราเร่งดีและความเร็วปลายเกิน 200km/h ทั้งนั้น (เดิมๆ จากโรงงาน)

รถที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่ ไม่ใช่รถแต่ง แต่เป็นรถเดิมๆ นี่แหละครับ ไปดูที่อู่ซ่อมรถก็ได้ว่ารถที่ชนเป็นรถแต่งกี่เปอร์เซ็นต์

คนแต่งรถส่วนใหญ่จะมีทักษะการขับรถที่ดีกว่าคนทั่วไป และจะเลือกช่วงล่าง ยาง เบรกดีๆ มาใช้กับรถ(ทั้งที่ราคาแพง) เพราะกลัวตายเหมือนกันครับ

กล่องดันรางแบบดิจิตอล ถ้าขับเป็น ที่ความเร็ว 80km/h ประหยัดขึ้นนิดหน่อย จากประสบการณ์จริงครับ

เนื่องจากกล่องดันรางไปหลอกกล่องหลัก ว่าแรงดันในรางต่ำกว่าที่กำหนด กล่องหลักจึงสั่งให้ปั๊มคอมมอนเรลเพิ่มแรงดันน้ำมัน น้ำมันจึงถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ด้วยแรงดันที่สูงขึ้น น้ำมันแตกเป็นฝอยละอองที่ละเอียดมากขึ้นจึงสามารถรวมตัวกับอ๊อกซิเจนได้ดีขึ้น เผาไหม้หมดจดขึ้น น้ำมันเท่าเดิมจึงให้กำลังเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น วิ่งได้ระยะทางมากขึ้น

แต่ไม่มีอะไรได้มาฟรี มันจึงต้องแลกด้วยการสึกหรอของปั๊มและเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังที่มากขึ้นด้วยครับ


เห็นด้วยครับพี่ ตอบได้เคลียร์มากๆครับ ผมเองเน้นเรื่องช่วงล่างกับเบรคต้องมาก่อน เครื่องแรงๆใครก็ทำได้ครับ แต่ถ้าทำแล้วไม่ปลอดภัยคนที่แต่งรถเค้ามักจะไม่ทำกันครับ

ส่วนที่ว่าประหยัดขึ้นมั้ย ถ้าใส่ดันรางกห็โอเคครับ ประหยัดขึ้น ส่วนยกหัวฉีดนั้น มันอยู่ที่เราจะจูนเนียนขนาดไหน มันจูนได้ทั้งหนา ทั้งบางครับ
บันทึกการเข้า
08,01, 2013, 17:56:58
Golf..HK45 & SR40c
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,884


แก้วตาดวงใจเลยล่ะ ไอ้3ลิงเนี่ย ^^


เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 08,01, 2013, 17:56:58 »

รบกวนหน่อยครับ  อีซูซุ  Dmax  รุ่นที่แล้ว  2500  ธรรมดา ไม่แปรผัน 115 แรงม้า แรงบิด 288 นิวตัน - เมตร ถ้าต้องการแรงขึ้น   แค่กินน้ำมันเท่าเดิม เวลาใช้งานปกติ  ไม่ต้องการประหยัด แต่กดแล้วแรงขึ้น  เอาแค่เทียบเท่า  Vigo  3000  เดิมๆ พอทำได้ไม้ครับ  ....(งบ 2 หมื่น).....ระหว่างเปลี่ยนท่อเฮดเอร์ + กรอง   K & N    ใส่กล่องจูน  หรือ  อะไรก็แล้วแต่ 

ไม่ทราบว่าเปฅ็นคอมมอนเรลมั้ยครับ ถ้าใช่ก็ พ่วงกล่องยกหัวฉีด กับกล่องดันราง จากนั้นจัดการระบบทางเดินน้ำมันได้แก่ เปลี่ยนไส้กรองโซล่า ล้างทำความสะอาดถังน้ำมัน ล้างท่อไอดี เปลี่ยนกรองอากาศ ใช้ของศูนย์ก็พอครับ จากนั้นตัดท่อไอเสียท่อนแคตทิ้ง ต่อแป๊ปตรง หม้อพักเอาไว้นะครับ(ไม่งั้นดังสนั่น) ติดปรับบูสมือกับเกจ์วัดบูสตืด้วยนะครับ จากนั้นก็จูนตามความต้องการว่าจะเอาวิ่งมากน้อยแค่ไหน บวกลบคูณหารอัตราการบริโภคน้ำมันแล้วจูนเอาที่เราชอบ แต่รบกวนจัดการเรื่องเบรค ช่วงล่าง คลัช ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
08,01, 2013, 18:01:18
โกโก้@คลองโยง
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685



« ตอบ #42 เมื่อ: 08,01, 2013, 18:01:18 »

ยังใช้ d-max 2004 เครื่อง di อยู่เลยครับ ใส่กล่องกับเขา ไม่ได้ครับ แต่พอตามคอมมอนเรลได้  ยิ้มหมุนหน้า
บันทึกการเข้า

.... ขยันหา รักษาไว้ อยู่ใกล้คนดี ทำชีวีให้สมดุล ....
.... ไม่เป็นไร ให้เขาไป มัวเสียใจ เสียเวลา เกิดมาแล้ว อย่าโศกา ปัญหามา ปัญญามี ....
08,01, 2013, 18:21:56
ss-bk2
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,555


« ตอบ #43 เมื่อ: 08,01, 2013, 18:21:56 »

การจูนรถให้แรงขึ้น ส่วนใหญ่ที่ได้ใช้งานกันจะเป็นอัตราเร่ง เอาไว้แซง อัตราเร่งยิ่งดีเวลาแซงยิ่งปลอดภัยครับ

ความเร็วปลาย ส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้ เอาไว้คุยกันเฉยๆ

รถเบนซ์ บีเอ็ม พวกนี้อัตราเร่งดีและความเร็วปลายเกิน 200km/h ทั้งนั้น (เดิมๆ จากโรงงาน)

รถที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่ ไม่ใช่รถแต่ง แต่เป็นรถเดิมๆ นี่แหละครับ ไปดูที่อู่ซ่อมรถก็ได้ว่ารถที่ชนเป็นรถแต่งกี่เปอร์เซ็นต์

คนแต่งรถส่วนใหญ่จะมีทักษะการขับรถที่ดีกว่าคนทั่วไป และจะเลือกช่วงล่าง ยาง เบรกดีๆ มาใช้กับรถ(ทั้งที่ราคาแพง) เพราะกลัวตายเหมือนกันครับ


รถผมไม่ได้แต่ง(ไม่มีเงิน)....เลยไม่กล้าแซงครับ  อายนะ อายนะ อายนะ
บันทึกการเข้า
08,01, 2013, 18:56:25
storm40sw
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,269



« ตอบ #44 เมื่อ: 08,01, 2013, 18:56:25 »

ไม่ทราบว่าเปฅ็นคอมมอนเรลมั้ยครับ ถ้าใช่ก็ พ่วงกล่องยกหัวฉีด กับกล่องดันราง จากนั้นจัดการระบบทางเดินน้ำมันได้แก่ เปลี่ยนไส้กรองโซล่า ล้างทำความสะอาดถังน้ำมัน ล้างท่อไอดี เปลี่ยนกรองอากาศ ใช้ของศูนย์ก็พอครับ จากนั้นตัดท่อไอเสียท่อนแคตทิ้ง ต่อแป๊ปตรง หม้อพักเอาไว้นะครับ(ไม่งั้นดังสนั่น) ติดปรับบูสมือกับเกจ์วัดบูสตืด้วยนะครับ จากนั้นก็จูนตามความต้องการว่าจะเอาวิ่งมากน้อยแค่ไหน บวกลบคูณหารอัตราการบริโภคน้ำมันแล้วจูนเอาที่เราชอบ แต่รบกวนจัดการเรื่องเบรค ช่วงล่าง คลัช ด้วยนะครับ

เป็น  คอมมอนเรล  ครับ  จริงๆแล้ว คือเชฟโรเลต  2.5  CTI  นั่นแหละ รถ 4.5ปี  วิ่งเดิมๆ มา  เกือบ 7 หมื่นโล  ครับ  ..............  ที่บอกมาทั้งหมด นี้คืองบไม่เกิน  2 หมื่นหรอืเปล่าครับ 
บันทึกการเข้า

My mind is the weapon...Everything else is merely an accessory.
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: